วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
|
วิสัยทัศน์
จัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถที่หลากหลาย มีทักษะการสื่อสาร ใฝ่เรียนรู้คู่คุณธรรม มีจิตอาสา พัฒนาอาชีพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล ภายในปี 2569
พันธกิจ
1. ส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนตลอดจนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถที่หลากหลายตามความถนัดของผู้เรียน
3. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการสื่อสาร ทักษะอาชีพเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. พัฒนาผู้เรียนให้มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ ให้เป็นคนมีความรู้คู่คุณธรรมและมีจิตอาสาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
5. ส่งเสริมพัฒนากระบวนการบริหารจัดการนำสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
เป้าประสงค์
1. จัดการเรียนการสอนโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ร้อยละ 100
2. ผู้เรียนมีความสามารถที่หลากหลายตามความถนัดร้อยละ 80
3. ผู้เรียนมีทักษะการสื่อสาร ทักษะอาชีพ เพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ร้อยละ 80
4. ผู้เรียนมีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจให้เป็นคนมีความรู้คู่คุณธรรมและมีจิตอาสาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ร้อยละ 100
5. โรงเรียนมีกระบวนการบริหารจัดการนำสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลอย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์ระดับองค์กร
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพการศึกษา มาตรฐานการศึกษาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและทักษะอาชีพของผู้เรียน
1.1 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้มีค่าพัฒนาเพิ่มขึ้นร้อยละ 3
1.2 ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความสามารถที่หลากหลายตามความถนัดผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.3 ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม
1.4 ส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะการสื่อสารและทักษะอาชีพ
กลยุทธ์ที่ 2 สร้างความพร้อมด้านร่างกายและจิตใจ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2.1 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2.2 ส่งเสริมให้ผู้เรียนดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมีความรับผิดชอบต่อสังคม รักษ์สิ่งแวดล้อม
2.3 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตดีและมีสุนทรียภาพ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา นำไปสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
3.1 พัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้และมีความปลอดภัย
3.2 ส่งเสริมและพัฒนาครูเป็นครูยุคใหม่ มีจิตวิญญาณความเป็นครู มีสมรรถนะวิชาชีพที่ เหมาะสมตามพลวัตโลก
3.3 ส่งเสริมระบบบริหารจัดการศึกษาให้มีความโปร่งใส ถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้
|